Những điều bạn cần phải biết để xây được ngôi nhà như mơ ước

28/02/2021 15:56 64

Danh mục bài viết

    Làm thế nào để xây nên ngôi nhà đẹp và đạt chất lượng tốt nhất ? Sau đây là 3 bước cơ bản để có ngôi nhà đẹp và đạt chất lượng tốt nhất
    Ảnh minh họa

    Bước 1

    Bạn cần hình dung trước về ngôi nhà tương lai của bạn, điều này làm cho bạn thích thú và hào hứng hơn, sau đó bạn đem ý tưởng để trao đổi với nhà thiết kế, bạn sẽ dễ dàng tham khảo ý kiến từ họ, để hiểu được quy trình xây dựng chuyên nghiệp, từ đó bạn kiểm soát được chi phí về tiền bạc, đồng thời ngôi nhà  của bạn đạt được chất lượng tốt và thẩm mỹ  cao. Chính vì vậy bạn cần tìm nhà thiết kế xây dựng có tâm, có kinh nghiệm để sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn !

    Bước 2

    Bạn cần phối hợp chặt chẽ với nhà thiết kế mà bạn đã chọn, để ngôi nhà của bạn được vẽ ra trên giấy hay gọi với từ chuyên môn là bản vẽ thiết kế. Hồ sơ bản vẽ thiết kế gồm các bản vẽ sau:

    1. Bản vẽ kiến trúc: Cho bạn biết về công năng sử dụng, không gian phòng, hình dáng chi tiết về ngôi nhà bạn (Hình dáng mặt tiền, kích thước chi tiết tất cả các phòng )

    2. Bản vẽ kết cấu: Cho bạn biết kết cấu bê tông cốt thép tạo nên ngôi nhà bao gồm móng, cột, dầm, sàn ( Phần này rất quan trọng đến chất lượng ngôi nhà )

    3. Bản vẽ điện: Cho bạn biết được hệ thống đèn điện chiếu sáng và thông tin liên lạc.

    4. Bản vẽ nước: Cho bạn biết được hệ thống cấp thoát nước cho ngôi nhà.

    5. Phần thiết kế nội thất: Gồm có bản vẽ 2D và 3D, cho bạn thấy được nội thất bàn ghế, tủ bếp, sofa, tủ quần áo, kệ tivi, giường ngủ được trang trí cho từng phòng trong ngôi nhà bạn

    Bước thiết kế này cực kỳ quan trọng sẽ quyết định đến vẻ đẹp cũng như chất lượng ngôi nhà của bạn. Vì vậy bạn không nên quá tiết kiệm tiền và thời gian hoàn thành một bộ hồ sơ thiết kế đầy đủ để tạo nên một ngôi nhà đẹp hoàn mỹ, hãy chú trọng và đầu tư cho thật tốt bạn nhé.

    Bước 3

    Sau khi bạn đã hoàn thành bản vẽ thiết kế, bạn cần chọn cho mình một nhà thầu xây dựng có tâm, uy tín để xây nhà đúng như bản vẽ thiết kế. Nhà thầu tốt sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với quý khách hàng trong suốt quá trình thi công nhằm tránh xảy ra những sai sót. Tư vấn và đưa ra giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất. Đảm bảo công trình thi công theo đúng bản vẽ thiết kế, đạt được chất lượng và thẩm mỹ cao.

    L.P

    Bình luận 0

    Loading...

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    20/08/2018 13:57

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    07/08/2018 17:57

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    08/08/2018 14:11

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    30/09/2018 16:21

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    14/08/2018 13:11

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    28/08/2018 16:17