Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

20/08/2018 13:57 1904

Danh mục bài viết

    Nhu cầu cuộc sống của con người tăng cao không ngừng nghỉ, đó cũng là lý do một ngôi nhà đẹp là không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại.

    Nhu cầu cuộc sống của con người tăng cao không ngừng nghỉ, đó cũng là lý do một ngôi nhà đẹp là không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại. Thế nhưng không phải ai cũng biết một ngôi nhà hoàn hảo có cấu trúc như nào. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

    Cấu trúc nhà đẹp đặc biệt dành cho ngôi nhà diện tích nhỏ là một nhu cầu rất lớn của khách hàng. Tiêu chí quan trọng nhất luôn là tính ứng dụng trong việc bố trí công năng để tiết kiệm tối đa diện tích và tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng. Đối với những khách hàng sở hữu mảnh đất mặt tiền rộng tương đối, chỉ cần từ 3 – 5m và đủ nguồn ngân sách cho việc xây dựng nhà ở là bạn có thể sở hữu được một căn nhà hiện đại và sang trọng. Quan trọng nhất vẫn là sự đối thoại giữa các không gian trong gia đình chính là cái thần để căn nhà trở nên sinh động và tràn đầy sức sống.

    Một không gian nhà ở mang đậm nét truyền thống nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng, trang nhã nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa hai màu sắc thuộc mảng màu thể hiện sự thoải mái: trắng xám sang trọng và màu nâu gỗ ấm áp. Màu vàng mềm mại từ nội thất, màu sơn làm điểm sáng cho căn phòng nhà bạn. Không quá phô trương, cũng không quá lòe loẹt tạo cảm giác khó chịu.

    Do đó các tầng có thể sắp xếp và bố trí như sau.

    +) Tầng 1 với công năng một phòng khách, phòng ăn và nhà bếp kèm theo 1 nhà vệ sinh nhỏ. Sàn được lát đã tối màu bởi đây cũng là nơi sẽ dùng làm gara để xe máy của gia chủ.

    +) Cầu thang được thiết kế kiểu biến hóa tùy công năng từng tầng với mục đích tận dụng tối đa diện tích và tạo sự thông thoáng tối đa cho căn nhà. Nếu diện tích nhà không quá lớn thì việc thiết kế cầu thang này đòi hỏi sự tính toán chi li trong vấn đề thiết kế ý tưởng không gian tổng thế,chiều cao tầng và vị trí cũng như hướng của từng bậc thang đơn lẻ.

    +) Tầng 2 sẽ được thiết kế 2 phòng ngủ và cùng sử dụng chung 1 nhà vệ sinh, phòng bố mẹ có thêm góc nhỏ làm ban công. Tầng 3 được thiết kế làm phòng thờ và sân phơi giặt đồ cho gia đình. Tuy diện tích khá nhỏ so với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của khách hàng gồm 3 người trong gia đình.

    Nhưng nhà có ưu điểm là chiều ngang khá rộng, phòng gần như vuông vức nên việc bố trí phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những không gian được sử dụng sẽ tiếp cận với ánh sáng và không khí bên ngoài nhiều hơn.

    Sự kết hợp giữa yếu tố không gian và diện tích nhà ở luôn khiến chủ sở hữu cân nhắc kĩ càng vì vậy hơn ai hết bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho những ai đang tìm kiếm sự hoản hảo trong bố cục tổ ấm của mình.

    Bình luận 0

    Loading...

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    20/08/2018 13:57

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    07/08/2018 17:57

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    08/08/2018 14:11

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    30/09/2018 16:21

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    14/08/2018 13:11

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    28/08/2018 16:17