Mua chung cư chọn hướng cửa hay hướng ban công chuẩn nhất?

12/02/2023 16:36 63

Danh mục bài viết

    Nhu cầu mua chung cư ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Có rất nhiều yếu tố để người mua quyết định được có nên mua căn chung cư đó hay không, trong đó yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm hàng đầu

    Vậy khi lựa chọn hướng phong thủy trước khi mua chung cư chọn hướng cửa hay hướng ban công thì mới chuẩn? Hãy tham khảo thông tin trong bài viết này để có được quyết định phù hợp nhất nhé!

    Mua căn hộ chung cư cần lưu ý những yếu tố phong thủy nào?

    Dù chọn hướng cửa hay hướng ban công khi mua chung cư thì trước tiên người mua nhà cũng nên chú ý đến những yếu tố phong thủy đặc biệt. Yếu tố phong thủy khi mua chung cư là vô cùng quan trọng. Chỉ khi chọn được một căn chung cư hợp phong thủy thì gia đình mới gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi. Vậy những lưu ý về yếu tố phong thủy nào trước khi mua chung cư?

    Không chọn chung cư có nhà vệ sinh ở cửa ra vào

     Đây là lỗi phong thủy đại kỵ bởi nhà vệ sinh ở ngay cửa ra vào sẽ khiến cho căn nhà chứa nhiều uế khí. Nhà vệ sinh là không gian không sạch sẽ, sẽ làm cho căn hộ của bạn trở nên nặng nề. Không chỉ có ý nghĩa xấu về mặt phong thủy, nhà vệ sinh ngay cửa ra vào còn là một yếu tố “bất hợp lý” khi chỉ cần đi ra cửa là sẽ thấy ngay nhà vệ sinh. Đây là không gian vốn dĩ riêng tư, khá nhạy cảm nên không thể đặt ở một vị trí có nhiều người qua lại.

    Mua căn hộ chung cư cần lưu ý về yếu tố phong thủy
    Mua căn hộ chung cư cần lưu ý về yếu tố phong thủy

    Cửa căn hộ không đối diện với thang máy hoặc thang bộ

    Chưa bàn đến yếu tố phong thủy thì việc cửa căn hộ đối diện với thang máy hoặc thang bộ của chung cư sẽ là điều khiến cho không gian cuộc sống của gia đình bạn mất đi sự riêng tư. Cầu thang là khu vực đi lại thường ngày của người trong chung cư và tất nhiên là bạn không muốn mọi hoạt động của gia đình mình bị nhiều người nhìn thấy đúng không nào? Không chỉ vậy về mặt phong thủy thì vị trí cửa đối diện với cầu thang cũng là điều không tốt vì nó sẽ mang đến sự ồn ào không đáng có khi có quá nhiều người qua lại và thấy được không gian riêng của gia đình bạn mỗi ngày. Trường hợp chọn cửa chung cư đối diện với thang máy hoặc thang bộ sẽ khiến cho bạn và gia đình dễ mắc phải những thị phi, tai tiếng không đáng có.

    Phòng bếp kín, không nên để người đi ngang qua căn hộ có thể nhìn thấy

    Là không gian ấm cúng nhất trong gia đình, phòng bếp nên được thiết kế ở một vị trí kín đáo, tạo ra được sự riêng tư chứ không nên “lộ liễu” để người ngoài đi qua dễ nhìn thấy. Nếu chọn phòng bếp quá lộ và bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy khi đi ngang qua là điều vô cùng kiêng kỵ. Tuy nhiên nếu lỡ đã mua căn chung cư có phòng bếp không đáp ứng yếu tố phong thủy này, bạn vẫn có thể hóa giải lỗi bằng cách đặt một chậu cây xanh phong thủy phù hợp với tuổi của gia chủ. Hãy đặt châu cây ở kệ bếp hoặc vị trí có thể che bớt tầm nhìn của người ngoài. Như vậy lỗi phong thủy của bếp sẽ phần nào được hóa giải.

    Mua chung cư, hướng nhà là hướng cửa vào hay hướng ban công
    Mua chung cư, hướng nhà là hướng cửa vào hay hướng ban công

    Không chọn căn hộ có nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ

    Hiện nay có rất nhiều căn hộ có nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ để tiết kiệm được không gian chung. Tuy nhiên nhiều căn hộ lại mắc lỗi thiết kế khi có nhà vệ sinh có vị trí đối diện với giường ngủ. Xét cả về mặt không gian cũng như phong thủy thì vị trí này không hợp lý. Giường ngủ là nơi mà mỗi người có thể thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu như nhà vệ sinh đối diện giường ngủ khiến cho người nằm dễ nhìn thấy không gian có nhiều uế khí, không tốt cho tâm trạng của người nằm. Đặc biệt, yếu tố này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở vì vậy nên tuyệt đối tránh chọn căn hộ có phòng ngủ chứa những yếu tố này.

    Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu trực tiếp vào

    Phòng ngủ là không gian có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của gia đình. Không gian này không chỉ cần có sự riêng tư mà còn phải đem lại sự thoải mái nhất cho người ngủ. Vì vậy căn phòng có cửa sổ đón nắng chói chang chắc chắn là sự lựa chọn mà bất cứ ai cũng cần chú ý và tránh chọn khi mua chung cư. 

    Nếu như bất đắc dĩ phải chọn mua căn hộ có phòng ngủ như vậy thì gia chủ vẫn có thể hạn chế tối đa sự ảnh hưởng bằng cách lắp đặt hệ cửa chớp hoặc màn sáo cản quang. Các căn hộ ở trên cao, chịu ảnh hưởng nhiều của nắng và gió thì có thể sử dụng bình phong, màn, rèm để chắn bớt. Nếu căn hộ không có nhiều diện tích trống thì có thể tạo ra các lối dẫn khí bằng cách sắp đặt đồ vật trong gia đình sao cho hợp lý nhất. Như vậy sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đến căn nhà sẽ không quá nhiều.

    Chú ý đến sự sắp xếp, bố trí các gian phòng bên trong căn hộ

    Sự bố trí các gian phòng trong căn hộ là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là vị trí của nhà vệ sinh. Trước khi chọn mua căn hộ chung cư, bạn cần chú ý đến sự sắp xếp sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như tính thẩm mỹ. Đặc biệt đừng quên đến yếu tố phong thủy để tránh gây ảnh hưởng xấu cho gia đình mình.

    Chọn hướng căn hộ cần nhớ một số yếu tố
    Chọn hướng căn hộ cần nhớ một số yếu tố

    Chọn hướng căn hộ là Nam hoặc Đông Nam

    Hướng chung cư được cho là tốt và phù hợp nhất chính là Nam hoặc Đông Nam. Như vậy người ở sẽ có thể đón được gió mát cũng như ánh sáng ổn định quanh năm. Đặc biệt hướng này sẽ giúp cho căn hộ có thể tránh được gió Tây nóng vào mùa hè. 

    Chọn chung cư có tầm nhìn tốt

    Tầm nhìn của chung cư chắc chắn phải là nơi giúp cho gia chủ đón được gió mát, ánh sáng vừa phải và có khoảng lùi với đường giao thông. Đặc biệt yếu tố minh đường – khu vực trống trước mặt căn hộ cũng vô cùng quan trọng. Hãy chọn các căn chung cư có cây xanh, công viên hay hồ nước. Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, đây còn là điều kiện để bạn và gia đình có thể sống một cách thoải mái và trọn vẹn nhất. Khu vực trống trước căn hộ chung cư sẽ là nơi để vui chơi, giải trí. Vì vậy cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này khi chọn mua chung cư cho mình và gia đình. 

    Không chọn căn hộ bị các góc nhọn công trình chĩa vào 

    Một điều kiêng kị mà nhiều người thường bỏ qua khi chọn mua căn hộ chung cư chính là bị góc nhọn của các công trình khác chĩa vào. Trong phong thủy đây là yếu tố rất xấu nên tuyệt đối tránh khi chọn mua chung cư. Nếu chọn phải căn hộ chung cư có yếu tố này thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người ở bởi nó tạo ra sự xung sát, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề đến tài vận của gia chủ và mọi người trong gia đình. Vì vậy cần đặc biệt lưu ý để chọn mua được căn chung cư phù hợp và tránh được yếu tố này một cách tối đa.

    Tìm hiểu quan niệm hướng cửa chính của căn hộ chung cư

    Trước khi quyết định chọn hướng để mua chung cư theo phong thủy thì gia chủ cũng nên tìm hiểu về quan niệm hướng cửa chính của căn hộ chung cư. Có hai quan niệm phổ biến mà người mua cần chú ý như sau:

    Cửa ra vào là hướng chính của chung cư

    Đây là quan niệm “bền vững” qua thời gian bởi nó khá dễ hiểu. Cửa chính của căn nhà là cửa ra vào nên nhiều người cho rằng đây cũng chính là hướng chính của căn hộ chung cư. Nhiều người cho rằng hướng cửa chính là nơi nạp năng lượng cho không gian của căn nhà nên nó có vai trò vô cùng quan trọng. 

    Xác định hướng nhà chuẩn nhất hợp phong thủy cho gia chủ
    Xác định hướng nhà chuẩn nhất hợp phong thủy cho gia chủ

    Theo nhiều chuyên gia thì hướng cửa chính là hướng chính của căn hộ là quan niệm đúng với các nguyên tắc phong thủy nhất. Khi ngôi nhà có cửa ra vào là nó đã thật sự đáp ứng được nhu cầu của người ở chứ không nhất định phải có ban công. Vì vậy khi chọn hướng cửa mua chung cư thì người mua hoàn toàn có thể chọn cửa ra vào làm hướng cửa chính cho căn hộ.

    Hướng ban công hướng chính của căn hộ

    Đây chính là quan niệm khá mới mẻ trong phong thủy chọn mua căn hộ chung cư. Dù mới nhưng quan niệm này được rất nhiều người tin tưởng. Điều này khá dễ hiểu vì trong phong thủy thì vị trí đón được nhiều ánh sáng nhất cho căn hộ sẽ là hướng chính. Ban công căn hộ chung cư là vị trị có thể đón được nắng, gió và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cao nhất trong căn hộ nên nó sẽ đem đến những điều tích cực, vượng khí cho gia đình. Đó chính là lý do vì sao nhiều người chọn hướng theo phong thủy trước khi mua chung cư thường chọn hướng ban công làm hướng chính của căn hộ. 

    Dù chọn hướng nào thì người mua cũng nên xác định được sở thích, nguyện vọng cũng như sự phù hợp với tuổi tác của mình để có thể đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình của mình. 

    Các vấn đề cần lưu ý khi chọn hướng ban công

    Có rất nhiều lưu ý để có thể chọn hướng mua căn hộ chung cư hợp lý. Tuy nhiên nếu như bạn chọn hướng chính cho ngôi nhà theo quan niệm mới thì cần lưu ý thêm nhiều yếu tố để có thể chọn được căn hộ phù hợp. Hãy chú ý đến những điều sau:

    • Không chọn ban công gần các cột điện, cột anten… vì vừa mất tính thẩm mỹ, vừa không mang lại ý nghĩa phong thủy tốt cho căn hộ.
    • Không chọn căn hộ có cửa sổ hay cửa ban công nằm ở phía Tây vì không hợp phong thủy. Đặc biệt vào mùa hè thì ánh sáng gắt sẽ chiếu thẳng vào nhà.
    • Cửa chính không hướng thẳng với hướng cửa ban công. Đây là yếu tố cấm kỵ trong phong thủy vì nó dễ khiến cho tài lộc của gia đình bị thất thoát.
    • Không chọn mua căn hộ chung cư có cửa ban công hay cửa sổ gần tòa nhà kế bên. Đặc biệt cần tránh các căn hộ có trực xung với tòa nhà đối diện.

    Kết luận

    Trên đây là những yếu tố cần lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư có hướng chính là hướng ban công. Ngoài các yếu tố mà chúng tôi đề cập trong bài viết này thì bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề thẩm mỹ, sở thích và đặc biệt là giá cả, vị trí địa lý của căn chung cư. Đặc biệt chỉ cần chọn hướng chính xác mua chung cư phù hợp là đã có thể quyết định mua căn chung cư đó rồi. Chúc các bạn chọn được một căn hộ phù hợp và tốt nhất cho mình và gia đình.

    Bình luận 0

    Loading...

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    Cấu trúc cho ngôi nhà hoàn hảo

    20/08/2018 13:57

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Toàn cảnh đô thị trung tâm Sài Gòn nhìn từ đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

    07/08/2018 17:57

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Infographic: 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

    08/08/2018 14:11

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    Không gian sống cực đơn giản nhưng

    30/09/2018 16:21

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    Shophouse Hà Nội giá chục tỷ đồng/căn vẫn “đắt khách”

    14/08/2018 13:11

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    Biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill hút khách dịp tháng Ngâu

    28/08/2018 16:17